ยังคงเป็นเรื่องที่ต้องจับตา สำหรับความเป็นไปได้ของนโยบายแจกเงินดิจิทัล ซึ่งล่าสุด นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา หลังจากคณะกรรมการกฤษฎีกามีความเห็นตอบกลับ เรื่องการออกพ.ร.บเงินกู้ 500,000 ล้านบาท ที่ฟันธงถึงโครงการดิจิทัล วอลเล็ตว่า คงไม่ได้ใช้เงินทันปีนี้ เพราะด่านแรกที่จะต้องรับฟังความคิดเห็น หลังจากคณะกรรมการกฤษฎีกามีความเห็นตอบกลับ คือ คณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ต ที่มีทั้งธนาคารแห่งประเทศไทย สภาพัฒน์ กระทรวงการคลัง สำนักงบประมาณ ซึ่งส่วนตัวนั้นเชื่อว่า คงไม่ผ่านด่านนี้

“เศรษฐา”ย้ำดิจิทัลวอลเล็ตไปต่อได้ ไทม์ไลน์เดิมเริ่มใช้ พ.ค.

สว.เสียงแตก! ปมกฎหมายกู้เงิน 5 แสนล้าน ซัดไปต่อยาก-จบที่ศาลรธน.

แต่ถ้าหากผ่านไปได้ ก็ต้องไปดูอีกว่า จะผ่านคณะรัฐมนตรีหรือไม่ และแม้จะผ่านเข้ามาสภา ก็อย่าคิดว่าจะมีเสียงเพียงพอ แล้วไม่ต้องมาถึงมือวุฒิสภา เพราะในสภาผู้แทนราษฎรก็ไม่ผ่าน พร้อมเตือนความจำขอให้อย่าลืมว่า กรณีจำนำข้าวก็มีรัฐมนตรี และข้าราชการติดคุกจำนวนมาก

นายสมชาย ยังบอกว่า ขณะนี้ดิจิตอล วอลเล็ทเดินมาสุดทางแล้ว และมองว่า หากตอนนี้รัฐบาล และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีกำลังหาทางลงสำหรับนโยบายดิจิทัล วอลเล็ตนั้น ตอนนี้ถือว่าสวยที่สุดแล้ว แต่หากนายเศรษฐา ยังคงเดินหน้าต่อ ส่วนตัวมองว่า เป็นความขยัน ความมุ่งมั่นของนายกรัฐมนตรี แต่ว่าไปผิดทิศ จึงขอว่า อย่าดึงดัน ทั้งที่คนทักทั้งประเทศแล้ว ดีกว่า เดินหน้าลุยไฟไปแล้ว แต่ข้างหน้าเป็นทางตัน พร้อมย้ำว่า เตือนด้วยความหวังดี การดื้อดึงของรัฐบาลการเมืองนำไปสู่วิกฤติทั้งนั้น

นายสมชาย ยังย้ำด้วยว่า ความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกานั้น ไม่ใช่ไฟเหลือง แต่เป็นไฟเหลืองที่กระพริบอย่างแรง และกำลังจะเป็นไฟแดง เพราะฉะนั้นการตีความ ต้องรอบคอบคำพูดจาก เว็บสล็อต ดีที่สุดในไทย

เช็กลิสต์ 18 ศูนย์สอบ ก.พ. แบบ e-Exam ประจำปี 2567

ซูเปอร์คอม ทำนายแชมป์เอเชียน คัพ 2023

เปิดภาพเรนเดอร์-สเปกหลุด iPhone SE 4 มาพร้อมไซส์กะทัดรัด-กล้อง 12MP